สถิติผู้เยี่ยมชม

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday73
mod_vvisit_counterYesterday75
mod_vvisit_counterThis week364
mod_vvisit_counterLast week378
mod_vvisit_counterThis month1178
mod_vvisit_counterLast month2147
mod_vvisit_counterAll days529647

Online (20 minutes ago): 1
Your IP: 18.217.60.35
MOZILLA 5.0,
Today: เม.ย. ๑๙, ๒๕๖๗
ครู ชุติพนธ์ แสนทวี PDF พิมพ์ อีเมล
เขียนโดย Administrator   
วันอังคารที่ ๓๐ พฤศจิกายน ๒๕๔๒ เวลา ๐๗:%M น.
art_376678

              อาจารย์   ชุติพนธ์  แสนทวี  รับทำพิธีกรรมแบบโบราญ  ในเรื่องของการ ตั้งศาล  ศาลพระพรหม  ศาลพระภูมิ  ศาลคุณตา - คุณยาย  และศาลเทพทุกชนิด   พิธีการยกเสาเอก  บวงสรวงศาล  บวงสรวงหล่อพระ พิธีบวงสรวงทุกชนิด  รวมถึงพิธีเบิกบายศรีไหว้ครู ด้วยพิธีกรรมแบบโบราญ  ที่ได้ทำกันมาหลายชั่วอายุคน  ได้รับการถ่ายทอดจาก  ครู ว. จีนประดิษฐ์  ผู้เป็นหมอตั้งศาล  ยกเสาเอก และพิธีเบิกบายศรีไหว้ครู  รวมถึงพิธีกรรมแบบโบราณทุกชนิด   ครู ว. จีนประดิษฐ์  ท่านเป็นบรมครูพิธีกรรมโบราญ  อันดับหนึ่งของประเทศไทย  และท่านยังได้เขียนหนังสือไว้มากมาย  เช่น หนังสือพิธีการตั้งศาล  หนังสือพิธีการยกเสาเอก  หนังสือพิธีการไหว้บูชาครู  และอีกหลายเล่มซึ่งไม่สามารถนำมากล่าวไว้ได้ทั้งหมดในที่นี้ 

          ผมยังได้เรียนรู้เรื่องของการจัดวาง ฮวงจุ้ย  จากซินแสท่านหนึ่งที่อยู่ที่ฮ่องกง  การเรียน  ต้องใช้ล่ามแปล  ท่านสอนให้หลายวิชาเช่น 

๑. ดาว ๙ ยุค  (เป็นเรื่องของดวงดาว  วิชานี้ต้องคำนวณดาวเหิน)
๒. เบ็ญจธาตุ  ( เป็นเรื่องของการปรับสมดุลธาตุต่างๆไม่ให้พิฆาติกันเอง)
๓.  การจัดฮวงจุ้ยภายในอาคารสำนักงาน   ( วิชานี้คือการวางตำแห่งของ หยิน และหย่าง ภายในอาคาร  หรือวางตำแหน่งของผู้บริหาร  ให้สามารถควบคุมการบริหารจัดการภายในองกรได้อย่างมีประสิทธิภาพ )
๔.โหลสู  (เป็นเรื่องของการจัดวางฮวงจุ้ย  แบบพิฆาติลูกค้า และส่งเสริมผู้เป็นเจ้าของอาคาร  เหมาะสำหรับการจัดวาง ฮวงจุ้ยตาม  บ่อนคาสิโน  โรงแรม  อพาร์ทเม้นท์  สถานที่ให้บริการ  ร้านอาหาร  ร้านค้า  และทุกสถานที่ที่จะดึงลูกค้าให้เข้ามาใช้จ่ายในสถานที่นั้นๆ)

          นอกจากวิชาพิธีกรรมและฮวงจุ้ยแล้ว  ผมยังได้เรียนดวงไทย  ที่เขาเรียกกันว่า โหราศาสตร์ไทย  กับ อ.โกวิท  รอดเรือง  และตำราเลขเจ็ดตัว  จาก อ. เจษฏา  คำไหล  นักโหราศาสตร์ดีเด่น  ปี ๒๕๔๐  และนักพยากรณ์ห้าดาว  ปี  ๒๕๔๙ – ๒๕๕๐   ผมยังได้เรียนรู้  ตำราออกฤกษ์จากครูใหญ่ในโรงเรียน  ทางภาคตะวันออกท่านหนึ่ง  ซึ่งครูท่านนี้  ให้ความเมตตาผม  ในการสอนการออกฤกษ์  และยังสอนกฎเกณฑ์  ในการออกฤกษ์ให้ทุกอย่าง  แต่เป็นที่น่าเสียดายที่  ท่านไม่ให้ผมเอ่ยนามของท่าน  ให้ใครได้รู้  ท่านยังบอกว่า

        โหรต่างกับหมอดูตรงที่  โหรต้องดูดวงคนและดวงเมืองได้  ต้องรู้ว่าดวงไม่ดี  แล้วจะแก้ได้ด้วยวิธีไหน ( คือ  การทำพิธีกรรมในการแก้ไข )  และที่สำคัญ  ต้องออกฤกษ์ได้   ต้องรู้ว่าจะต้องประกอบพิธีกรรมอะไร  จะต้องออกฤกษ์  ให้ตรงกับพิธีกรรมที่จะทำ  จะได้เป็นมงคลให้กับท่านเจ้าภาพทุกประการ  หมอดู  ดูดวงได้  อาจจะทำพิธีกรรมได้   แต่ออกฤกษ์ไม่ได้ หรือ  ออกฤกษ์ได้ แต่ทำพิธีกรรมไม่ได้   ในสมัยก่อน โหรจะมีอยู่ก็แต่  ในรั้วในวังเท่านั้น  พวกโหรในวังท่านจะมีเงินเดือน  มีเบี้ยหวัด  พูดง่าย ๆ ว่า  หลวงท่านชุบเลี้ยง  แต่ในสมัยนี้  โหรนอกวัง  อย่างผม  ต้องหาเลี้ยงตัวเอง   เนื่องจากผมมิใช่โหรในวังหลวง  แต่เพียงมีความรู้เหมือนโหรเลยได้  ฉายาว่า  โหรกรุงสยาม  รับประกอบพิธีกรรม  ให้กับท่านเจ้าภาพทั่วไป  แต่โหรกรุงสยาม  อย่างผม  ได้รับวุฒิบัตร  รับรองการประกอบอาชีพ  เป็นเจ้าพิธีกรรม  จากสมาคมโหรนานาชาติ  ท่านเจ้าภาพจึงไม่ต้องกลัวว่า  ผมจะไม่สามารถประกอบพิธีกรรมได้จริงอย่างที่ได้บอกมา  เนื่องจากสมาคมโหร  ได้ออกหนังสือรับรองไว้ไห้  และยังได้รับเกียรติบัตรรับรอง  จากชุมทางโหราศาสตร์   ของ ครู ว.จีนประดิษฐ์  ว่า  นาย  ชุติพนธ์  แสนทวี  ได้ผ่านการฝึกอบรม หลักสูตร  การประกอบพิธีกรรม  ทุกขั้นตอนอย่างสมบูรณ์ 

คนเรานั้นถ้าจะดีชีวิตมีความสุขต้องประกอบด้วย ๓ อย่างคือ

           ๑.ฟ้า  หมายถึงสิ่งศักย์สิทธิ์  เช่นการเคารพบูชาพระพุทธศาสนา  การเคารพบูชาเทพเทวาที่เรานับถือ  การเคารพกราบไหว้ครูบาอาจารย์  ทั้งครูเทพ  ครูพรหม  ครูฤาษี  และครูมนุษย์  รวมถึงการ ตั้งศาล  ต่างๆภายในบ้าน  เพราะว่าถ้าเราดูแลท่านดีแล้วท่านก็จะคุ้มครองป้องกันภัยให้กับผู้ที่เคารพบูชาท่านเช่นกัน
          ๒.คน  หมายถึงดวงชะดาชีวิต  ถ้าดวงเราดีสิ่งดีๆก็จะตามเข้ามาในชีวิต  จะทำอะไรก็ดูจะง่ายไปเสียทุกเรื่อง  แต่ถ้าดวงไม่ดีแล้ว  ไม่ว่าเรื่องอะไรก็ดูมันยากเต็มทน  บางครั้งสิ่งที่คิดว่าได้แน่ๆยังไม่ได้เสียอย่างนั้น  เรื่องคนนี้  ไม่มีอะไรแก้ได้เพราะเป็นเรื่องของเวรกรรมที่ทำมา  นอกจากการทำบุญให้มากๆ  ไม่เบียดเบียนผู้อื่น  และอยู่อย่างไม่ประมาท
          ๓.ดิน  หมายถึงชัยภูมิ  ฮวงจุ้ย   ที่ตั้งบ้านที่เราอยู่รวมถึงการจักฮวงจุ้ยภายในบ้านด้วย  จะช่วยให้เราเข้มแข็งขึ้น  เรื่องร้ายๆที่จะเข้ามาหา  การจัดวางฮวงจุ้ยที่ถูกต้องจะช่วยรับสิ่งที่ไม่ดีนั้นไม่ให้เกิดขึ้นกับเราได้

           ท่านเจ้าภาพ  ที่ให้ความไว้วางใจ  ในตัวผมและทีมงานของผม   ให้มาทำการประกอบพิธีกรรม  หรือการจัดวางฮวงจุ้ย  ให้ท่านนั้น  ท่านมั่นใจได้ว่า  พิธีกรรมหรือการจัดวางฮวงจุ้ยที่ได้ทำไป  โดยผมและทีมงาน  จะมีความเป็นมงคล  และถูกต้อง  ตามหลักพิธีกรรมโบราญและหลักฮวงจุ้ยทุกประการ  ทางท่านเจ้าภาพ  จะได้รับสิ่งที่เป็นมงคล  ในการประกอบพิธีกรรมหรือการจัดวางฮวงจุ้ย  อย่างแน่นอน  ไม่ต้องกลัวว่า  จะมีเรื่องเดือดร้อนตามมา  ไม่ต้องเสียเงิน  ในการที่ต้องเรียกเจ้าพิธีหรือซินแสท่านอื่น  ไปทำการแก้ไข  ให้วุ่นวายใจ  ไม่ต้องกลัวว่า  ทำพิธีเชิญเทพเทวาแล้ว  เทพเทวาจะไม่มาขึ้นศาล  ถ้าตัวเจ้าพิธีดี  สถานที่ดี  ฤกษ์วันทำพิธีดี  และทำถูกต้องตามพิธีกรรม ทุกประการ  รับรองว่าจะมีแต่สิ่งดี ๆ ตามมาแน่นอนครับ

         สุดท้ายของ  การแนะนำตัวเจ้าพิธี  ผม อ. ชุติพนธ์  แสนทวี  ต้องขอขอบคุณท่านเจ้าภาพ      ทุกท่าน  ที่ให้ความไว้วางใจให้ผมและทีมงาน  มีโอกาสได้รับใช้ท่านมาโดยตลอด   ขอให้ท่านและครอบครัว  มีแต่ความสุข  เจริญรุ่งเรืองเบิกบานวัฒนา  ด้วยศรัทธาบารมี  อันตรายจงอย่ามาย่ำยี  โรคภัยไม่มาบีฑา  ขอจงสมบูรณ์พูนผลโสภา  เป็นมิ่งมหามงคลสวัสดี   ขอให้ท่านและครอบครัว  ได้สมดังมุ่งมาดปรารถนา  ทุก ๆ ประการเทอญ 

 www.tungsaan.com

 
Secured by Siteground Web Hosting